Món ăn Khuyến mãi

Ship cơm hộp ở Vinh Nghệ An

Free ship từ 3 suất trở lên

Thông tin Nhà hàng
Thực phẩm bột ngũ cốc dinh dưỡng tại TP Vinh Nghệ An
Nhà hàng tổ chức tiệc gala tất niên tại TP Vinh Nghệ An
Phục vụ đặt nấu tiệc tại nhà TP Vinh Nghệ An
Quán Cơm Tấm Sài Gòn Nguyễn Văn Cừ
Ship Cơm Tấm Sài Gòn ngon tại Vinh Nghệ An
Hỗ trợ trực tuyến

Đặt Bàn - 0972.161.678
Hôm nay: 98 - Tất cả: 1,667,207
 
FANPAGE FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Nét mới văn hóa ẩm thực TP Vinh
Tin đăng ngày: 1/9/2011 - Xem: 4331
 

TP Vinh đang hướng tới đô thị loại I và phấn đấu  trở thành trung tâm KT- VH  vùng Bắc Trung Bộ nham xây dưng một không gian thương mại với đầy đủ các yếu tố văn minh hiện đại, thời gian qua, TP Vinh triển khai xây dựng thí  điểm '' Phố ẩm thực đêm'' tại khu vực Thành Cổ phường Cửa Nam. Đến nay phố ăn đêm này đã đi vào hoạt động tạo nét mới trong văn hoá ẩm thực Thành phố.

 Trước đây, hàng đêm, ở TP Vinh, tại khu vực trước rạp 12/9, trên các vỉa hè đường Đặng Thái Thân, Quang Trung và nhiều tuyến đường khác thường diễn ra hoạt động kinh doanh ăn uống về đêm  với các gian hàng nhỏ bán hàng giải khát, các món ăn nhẹ như cháo phở...Loại hình dịch vụ này diễn ra ngày càng sôi động, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và mang lại thu nhập cho một bộ phận người dân TP, song bên cạnh đó nó đã làm ảnh hưởng đến  môi trường, an ninh trật tự và mỹ quan đô thị.

TP Vinh đang hướng tới đô thị loại I và phấn đấu trở thành trung tâm KTVH vùng Bắc Trung Bộ, trong xu thế phát triển đó, TP đang từng bước giải quyết những tồn tại bất cập, lập lại trật tự hoạt động kinh doanh thương mại trong đó có quy hoạch xây dựng một địa điểm kinh doanh dịch vụ ẩm thực ban đêm, nhằm  hướng tới một TP văn minh hiện đại.
  Ông Nguyễn Văn Chỉnh- PCT UBND TP Vinh cho biết ''’Lâu nay, thực trạng kinh doanh sai địa điểm và không có quy hoạch đã gây ra nhiều tồn tại về an ninh TT, văn minh đô thị, giải quyết vấn đề này, XD phố ăn đêm là quy luật tất yếu của TP trong xu thế phát triển trở thành một đô thị văn minh hiện đại’’
 Phố ăn đêm Thành Cổ có diện tích 7.280 m2, tại đây có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh cho gần 100 hộ dân. Phố ăn đêm được phân lô  cho hộ kinh doanh hàng ăn có diện tích 50m2/ hộ. Hàng ăn nhẹ, giải khát có diện tích 20m2/hộ. Đường đi nội bộ trong khu vực đảm bảo rộng thoáng thuận tiện việc đi lại cho người kinh doanh cũng như khách hàng. TP đã đầu tư trên 100 triệu đồng xây dựng các hạng mục: Điện chiếu sáng, hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh...Hiện nay đã có gần 35 hộ của 6 phường xã: Cửa Nam, Đội Cung, Quang Trung, Hồng Sơn, Vinh Tân và Lê Mao vào kinh doanh ổn định tại phố ăn đêm Thành Cổ. Từ đây, các hộ đã có một địa điểm kinh doanh thuận lợi, ổn định lâu dài. Không chỉ các hộ kinh doanh mà với các khách hàng cũng rất đồng tình với chủ trương của TP .
  Chị Phan Thị Lý-  Phường Cửa Nam TP Vinh, một hộ kinh doanh hàng cháo phở tại phố ăn đêm Thành Cổ cho biết:'' Vào đây bán tôi thấy rất thoảI máI, sạch sẽ,  không lấn chiếm vỉa hè, TP xây dựng phố ăn đêm bọn chị rất phấn khởi’’
 Ông Nguyễn Văn Chỉnh-PCT UBND TP Vinh cho biết thêm:''Để phố ăn đêm hoạt động hiệu quả, thời gian tới TP tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, các phường xã tạo điều kiện cơ sở vật chất, phía các hộ kinh doanh TP yêu cầu phảI xây dựng thươơng hiệu, đổi mới phươơng thức kinh dodoanhda dạng các món ăn, coi trách nhiệm xây dựng thơương hiệu là của bản thân mình’’
Phố ăn đêm Thành Cổ đi vào hoạt động được 2 tháng, hiện nay, có một số vấn đề đang đặt ra đó là công tác vệ sinh môi trường, hệ thống nước thải, diện tích mặt bằng kinh doanh...và công tác quản lý nhất là việc xử lý các hộ tái lẫn chiếm vỉa hè kinh doanh hàng ăn uống sai quy định đang đựoc TP Vinh tích cực giải quyết. Với những bước đi như thế này, bố cục bức tranh thương mại TP sẽ dần đựoc hoàn thiện theo hướng văn minh hiện đại, góp phần đưa TP sớm  trở thành trung tâm KT VH khu vực Bắc Trung Bộ. 

 
Tin tức khác:
Nhà hàng tổ chức tiệc gala tất niên tại TP Vinh Nghệ An (2/1/2023)
Tổ chức tiệc sinh nhật, chẵng tháng thôi nôi ở TP Vinh Nghệ An (2/1/2023)
Nấu tiệc cưới, tổ chức sự kiện tại TP Vinh Nghệ An (28/12/2022)
Phục vụ đặt nấu tiệc tại nhà TP Vinh Nghệ An (28/12/2022)
Top Nhà hàng hải sản ngon rẻ ở TP Vinh Nghệ An (28/12/2022)
Quán Cơm Tấm Sài Gòn Nguyễn Văn Cừ (16/7/2021)
Thiết kế Website TP Vinh Thành phố Vinh, thiết kế Website Nghệ An (5/9/2011)
Quả bí ngô nặng 80kg (5/9/2011)
Khai trương Website www.quanngon3mien.com (5/9/2011)
Nét mới văn hóa ẩm thực TP Vinh (1/9/2011)
Đặc sản lợn nít hấp dẫn khách hàng (1/9/2011)
Ẩm thực ngoài trời với những món ăn dân dã (20/9/2011)
Khu Nhà ăn điều hòa tổ chức tiệc, hội nghị (20/9/2011)
Phòng VIP (20/9/2011)
Một số hình ảnh về Nhà hàng Quán ngon 3 miền (20/9/2011)
 

Nhà hàng Cơm Tấm Sài Gòn
Địa chỉ: Đường Lương Thế Vinh, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0912356789
Email: nhahangtoanhuu@gmail.com
Website: http://comhopngnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0912356789